ReadyPlanet.com
dot dot




ประวัติโรงเรียน
 
    

          โรงเรียนใจรักอนุบาลสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน  เปิดสอนในระดับปฐมวัย ก่อตั้งเมื่อ 15 มีนาคม 2529  โรงเรียนมีเนื้อที่ 1 ไร่ 133 ตารางวา  ตั้งอยู่เลขที่ 39/1 ซอยปุณณวิถี29 ถนนสุขุมวิท101 แขวงบางจาก  เขตพระโขนง กทม.10260

 

           โรงเรียนใจรักอนุบาลมีเป้าหมาย และอุดมการณ์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสานต่อและทำประโยชน์ต่อสังคมในด้านการให้การศึกษาแก่เยาวชนโดยยึดมั่นปรัชญาการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของกระทรวงศึกษาธิการที่เน้นพัฒนาผู้เรียนให้มีความพร้อมครบถ้วนทั้ง 4 ด้าน  คือ ด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคมและสติปัญญา

           

               โรงเรียนใจรักอนุบาลมีอาคารเรียนทั้งหมด 4 อาคารแบ่งแยกเป็นสัดส่วน คืออาคารธุรการ อาคารเรียนชั้นอนุบาล 1 และอาคารเรียนชั้นอนุบาล 2-3 มีห้องทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องดนตรี ห้องบัลเล่ต์ และห้องสมุด โรงเรียนได้จัดสรรสิ่งแวดล้อมโดยรอบให้มีความร่มรื่น อบอุ่น ปลอดภัย มีแหล่งธรรมชาติที่เหมาะสม สงบ ปลอดมลพิษ และเอื้อต่อการเรียนรู้มากที่สุด

 

 

คำขวัญ

"เรียนดี  กิจกรรมเด่น เน้นพัฒนาการ"

เรียนดี หมายถึง เด็กมีความรู้ความสามารถในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวอย่างสร้างสรรค์

กิจกรรมเด่น  หมายถึงเด็กมีความสามารถ กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์และเชื่อมั่นในตนเอง

เน้นพัฒนาการ หมายถึง โรงเรียนมุ่งพัฒนานักเรียนให้มีความพร้อมครบถ้วนทุกด้าน

 

    

 

        

         

ปรัชญา
"พัฒนาการดี มีคุณธรรม"
          โรงเรียนใจรักอนุบาลมุ่งปลูกฝังให้นักเรียนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒธรรมไทย ฝึกอบรมให้นักเรียนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ รู้จักคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น พร้อมทั้งปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้สามารถดำรงตนเป็นเยาวชนที่ดีในสังคมได้อย่างมีความสุข
 
 
   
   
 
 
พัฒนาการดี  หมายถึง  นักเรียนมีความพร้อมครบถ้วนทุกด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา

มีคุณธรรม  หมายถึง  ปลูกฝังให้นักเรียนมีความประพฤติดี มีระเบียบวินัยและรู้จักรับผิดชอบต่อตนเอง

   

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.
โรงเรียนใจรักอนุบาล 39/1 ซอยปุณณวิถี 29 ถนนสุขุมวิท101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10260 โทร.0-2741-8661-2 , 081-104-0022 www.jai-rak.com